Cải cách hành chính tại UBND phường 3

08.10.2024 09:4134 đã xem

 

PHƯỜNG 3: 100% HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC GIẢI QUYẾT TRƯỚC VÀ ĐÚNG HẠN

 

Trong 09 tháng đầu năm 2024, tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước hạn và đúng hạn đạt 100% (3.091 hồ sơ/3.091 hồ sơ); không có hồ sơ giải quyết quá hạn.

Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 đứng thứ 04/16 phường xã (tăng 05 hạng so với năm 2022). Phát huy kết quả đó, năm 2024, công tác cải cách hành chính tiếp tục được quan tâm chỉ đạo sát sao, thường xuyên, từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính.

Đối với các TTHC trong ngày: CBCC chuyên môn đã lập biên nhận hồ sơ, mở sổ theo dõi việc tiếp nhận hồ sơ và lưu trữ hồ sơ rõ ràng đảm bảo theo quy định. Trong 09 tháng đầu năm, tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước hạn và đúng hạn đạt 100% (3.091 hồ sơ/3.091 hồ sơ); không có hồ sơ giải quyết quá hạn; số hóa hồ sơ đạt 82,6%, thanh toán trực tuyến đạt 96,81%.

Thời gian tới, UBND phường tiếp tục duy trì quy chế làm việc của UBND, cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách đã chấp hành nghiêm túc chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; chấp hành tốt nội quy, quy chế của cơ quan; có tinh thần trách nhiệm đối với công việc được giao, thực hành tiết kiệm chống lãng phí và thực hiện các quy định, nghĩa vụ, đạo đức, văn hóa giao tiếp. Tiếp tục áp dụng, duy trì cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015, xây dựng các quy trình TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND phường theo Quyết định của UBND tỉnh Lâm Đồng.

Tin tức khác